Featured Posts

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Những cách đơn giản để bảo dưỡng xích tại nhà

Posted By: Unknown - 19:17

Share

& Comment

Xích công nghiệp nói chung và các loại xích nói riêng nếu muốn chúng có độ bền lâu với thời gian thì nhất định chúng ta cần có cách bảo dưỡng tu sửa, chăm sóc một cách hợp lý. Vì nếu không có phương pháp bảo dưỡng cụ thể rất dễ dẫn đến hỏng hóc, rão xích.

Ở các dòng xe xích luôn là một bộ phận rất quan trọng trong hệ thống động cơ giúp xe truyền động. Nếu có một vấn đề nào đó xảy ra với bộ nhông xích chắc chắn điều đó ảnh hưởng rất lớn tới tốc độ của chiếc xe. Và hãy chắc chắn trước khi bắt tay vào công việc này bạn đã chuẩn bị dụng cụ nhé.


Bước 1: Điều đầu tiên chắc chắn phải làm là cần dựng chiếc xe lên bằng chân chống giữa nếu là các dòng xe nhỏ nhẹ, nhưng với các dòng xe phân phối có trọng lượng lớn thì có lẽ cần tới giá giá đỡ xe. Sau đó cần kiểm tra qua các vị trí bắt vít để tháo lắp hộp bảo vệ xích.


Bước 2: Nổ máy, vào số 1 hoặc 2 để bánh sau quay, lấy bình rửa xịt vào xích. Lưu ý, để tránh dung dịch tẩy ra văng vào bánh xe, nên chuẩn bị miếng bìa cứng như hình dưới để che chắn.
Dùng xịt rửa gỉ sét để rửa xích
Bước 3: Sau khi xịt dung dịch rửa, lấy cọ để đánh sạch bùn đất ở nhông xích.

                                       

Bước 4: Vẫn để xe nổ máy và chạy ở số nhỏ cho bánh quay. Lấy dẻ áp sát vào nhông sau và xích để lau sạch bùn đất.
                                      
Bước 5: Lấy vòi nước xịt hoặc rửa lại xích một lần nữa trước khi chuyển sang bước tiếp theo.
                                     

Bước 6: Cuối cùng, vẫn để xe nổ máy và chạy không tải với cấp số nhỏ. Xịt dung dịch dưỡng xích. Lưu ý, cũng nên lấy miếng bìa cứng để che, tránh cho dung dịch bắn vào vành, lốp.

                                      

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, xe máy cần được được bảo dưỡng định kì theo tuần hoặc theo tháng. Không chỉ cần bảo dưỡng xích xe mà các bộ phận khác như bánh răng,hệ thống điện,..., cũng  cần được vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên sau mỗi 1.000 km. Riêng với xích trần (không có hộp bảo vệ), việc vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên hơn sau mỗi từ 300 đến 500 km

About Unknown

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2013 Xích công nghiệp Tín Thành™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.