Featured Posts

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Cách sửa chữa bảo dưỡng nhông xích

Posted By: Unknown - 21:19

Share

& Comment








Nhông xích vẫn là sản phẩm dành cho xe được đa số mọi người chọn lựa ở Việt Nam, đó là một điều chắc chắn với một đất nước có tới 90 triệu dân và ngoài người già và trẻ e ra thì hầu hết đều sử dụng xe gắn máy  làm phương tiện đi lại chủ yếu.
Nó có tác dụng rất lớn nhưng giá cả một bộ nhông xích lại không hề đắt, đôi khi điều đó gián tiếp khiến chúng ta không mấy quan tâm tới việc bảo dưỡng nhông xích.

xích công nghiệp, xich cong nghiep chống ăn mòn, bánh răng siêu phẩm
Nhông sên dĩa (NSD) là linh kiện khá quen, và thậm chí là thường xuyên được tám chuyện của chúng ta. Tuy nhiên vì rất nhiều lý do mà chiếc xe thân yêu của chúng ta hay bị kêu, bị chùm sên...Chúng tôi sẽ giới thiệu cách vệ sinh NSD để bảo vệ và nâng cao độ bền của sản phẩmnó.
1. Xăng (hoặc dầu hỏa)
2. Bàn chải đánh răng ( mới hoặc bỏ đi)
3. Khăn (để lau sên)

Các bước thực hiện;
1. Tháo che sên dưới ra. Điều này rất dễ làm, bạn chỉ cần tháo 3 con ốc ra là được. Với bộ đồ nghề mà Yamaha tặng kèm theo xe thì bạn đã có thể mở được rồi.
2. Tháo dè con ra. Tương tự như bước trên. Cũng dùng dụng cụ được cho kèm theo xe và tháo lần lượt ốc ra.

xích công nghiệp, xich cong nghiep chống ăn mòn, bánh răng siêu phẩm
3. Tháo che nhông ra. Dùng ống điếu số 8 để tháo 2 con ốc và lấy che nhông ra.
4. Sau khi đã "khỏa thân" cho bộ NSD thì bạn sẽ thấy được rõ hơn về nó, và các bụi bẩn bám trên nó. Đặc biệt là ở nhông và phần kê dây xích.
5. Dùng 1 vật nào đó cạo lớp đất bẩn bám ở nhông và các phần khác. Sau đó dùng bàn chải tẩm xăng để chà chúng. Chà thật sạch, càng sạch càng tốt.
6. Chà sên và dĩa phía sau nữa. Các chà sên thì bạn có thể tham khảo
*Lưu ý: theo các chuyên gia xe, trường hợp chưa được bảo dưỡng vệ sinh kể từ lúc mua hoặc lâu lắm mới vệ sinh nhông thì mọi người sẽ cọ NSD sơ qua 1 lần, sau đó sử dụng vòi nước xịt vào chúng và quay bánh xe cho nó sạch bớt đất cát. Cứ làm đi làm lại như vậy vài lần thì nó sẽ sạch.
7. Sau khi chà sạch sẽ NSD, bạn để cho khô 1 lát, dùng khăn lau lại bộ NSD 1 lần nữa.
8. Dùng nhớt hoặc dung dịch bôi sên để tra vào. Sau đó lắp lại các bộ phận là xong. Các bạn có thể tham khảo bài viết về cách bôi sên đúng và tiết kiệm
Như vậy là đã hoàn thành, hãy tận hưởng sự êm ái của bộ NSD thôi nào. Chúc các bạn thành công
xích công nghiệp, xich cong nghiep chống ăn mòn, bánh răng siêu phẩm

About Unknown

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2013 Xích công nghiệp Tín Thành™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.